"SEO is an acronym for "search engine
optimization" or "search engine optimizer." Deciding to hire an
SEO is a big decision that can potentially improve your site and save time, but
you can also risk damage to your site and reputation. Make sure to research the
potential advantages as well as the damage that an irresponsible SEO can do to
your site."
SEO (viết tắt của
cụm từ Search Engine Optimization, dịch tiếng Việt nghĩa là Tối ưu hoá công cụ
tìm kiếm) là tập hợp các phương pháp làm tăng thứ hạng của trang web trong các
trang kết quả tự nhiên của các công cụ tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy cập
tới website của bạn, đồng thời tăng mức độ nhận diện thương hiệu công ty trong
ngành.
NLP (Neuro Linguistic Programming) hoặc gọi là Lập trình ngôn ngữ tư duy. NLP còn giúp cho con
người thấy sự năng động, linh hoạt, trong sự thay đổi nhanh của xã hội bằng
cách thức làm chủ các nguồn lực bên trong và giúp họ thay đổi hành vi mới, hiểu
được sự phát triển của xã hội,...
Hiện có 3 công cụ tìm
kiếm phổ biến nhất trên thế giới gồm: Google search, Yahoo search và Bing. Tại
Việt Nam, hơn 80% người dùng sử dụng Google làm công cụ tìm kiếm thường xuyên.
Vì thế, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm tại Việt Nam được hiểu là làm tối ưu hoá,
hay làm SEO Google.
Lợi ích của SEO
Trong khi các công ty
có rất nhiều lý do để làm SEO cho website của mình, mục tiêu chính của mọi công
ty khi làm SEO là để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của họ, tạo ra được
nhiều truy cập hơn các website của các đơn vị cùng ngành nghề khác từ công cụ
tìm kiếm.
Bên cạnh mục đích
chính đó, việc làm SEO cũng đem lại rất nhiều lợi ích khác cho trang web của
bạn, bao gồm:
-
Tăng lưu lượng truy cập có liên quan tới website
-
Tăng tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của website (các truy cập đến từ các công cụ
tìm kiếm thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn truy cập từ các nguồn
khác)
-
Tăng nhận thức vềthương hiệu
-
Làm SEO giúp cải thiện hiệu suất trang web
-
Làm SEO giúp cải thiện khả năng hữu dụng của website
Tại sao các công ty
cần các dịch vụ SEO chuyên nghiệp?
Làm SEO là một quá
trình phức tạp đòi hỏi phải có một đội ngũ nhân sự am hiểu và chuyên sâu, nhanh
chóng cập nhật và thích nghi với các tiêu chí xếp hạng luôn thay đổi của các
công cụ tìm kiếm, đặc biệt là các tiêu chí xếp hạng phức tạp của Google. Nếu
mỗi công ty tự đầu tư xây dựng đội ngũ làm SEO của riêng mình, chắc hẳn bạn
cũng đã hình dung được mức độ tốn kém về tiền bạc và thời gian như thế nào.
Thuê một công ty cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp là giải pháp đảm bảo tối ưu
về cả nguồn lực tiền bạc và thời gian, đồng thời đảm bảo sự ổn định của dịch
vụ.
Tổng quan về quá trình
làm SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm
kiếm, hay làm SEO, là một quá trình phức tạp. Quá trình của việc làm SEO bắt
đầu bằng việc chọn từ khóa một cách kỹ lưỡng dựa trên các phân tích về mục tiêu
kinh doanh cũng như khả năng cạnh tranh của các từ khóa. Bước tiếp theo của
việc chọn lựa từ khoá là làm tối ưu code web theo gần 200 tiêu chí của công cụ
tìm kiếm, điển hình nhất của việc này là đưa từ khoá đã chọn vào các thẻ meta
trong code của các trang muốn làm SEO cụ thể.
Sau khi từ khoá đã được gắn vào các thẻ meta, quá trình SEO tiến đến việc tối ưu hoá nội dung của các trang web. Nội dung của trang web bắt buộc phải có từ khoá muốn làm SEO. Toàn bộ quá trình này được gọi là SEO onpage. Sau khi hoàn thiện quá trình SEO onpage, người làm SEO phải tiến hành một công việc vô cùng quan trọng là tạo các liên kết bên ngoài (còn gọi là các backlink) cho trang web muốn làm SEO. Tạo backlink là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo của người làm SEO. Quá trình này còn gọi là SEO offpage. Nó đóng vai trò quyết định tới kết quả làm SEO website.
Sau khi từ khoá đã được gắn vào các thẻ meta, quá trình SEO tiến đến việc tối ưu hoá nội dung của các trang web. Nội dung của trang web bắt buộc phải có từ khoá muốn làm SEO. Toàn bộ quá trình này được gọi là SEO onpage. Sau khi hoàn thiện quá trình SEO onpage, người làm SEO phải tiến hành một công việc vô cùng quan trọng là tạo các liên kết bên ngoài (còn gọi là các backlink) cho trang web muốn làm SEO. Tạo backlink là một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự kiên trì và khéo léo của người làm SEO. Quá trình này còn gọi là SEO offpage. Nó đóng vai trò quyết định tới kết quả làm SEO website.
Với một công ty cung
cấp dịch vụ SEO có chất lượng tốt, vị trí xếp hạng website của bạn trong các
trang kết quả tìm kiếm đối với các từ khoá làm SEO sẽ được đẩy lên cao dần và
ổn định. Quá trình này thường mất từ 3 đến 6 tháng để đưa website của bạn lên
trang 1 google với 1 từ khoá cụ thể.
Thứ hạng website của
bạn tăng đột biến cũng đồng nghĩa với khả năng tụt hạng nhanh chóng và không ổn
định, thậm chí là rủi ro bị liên kê vào danh sách đen của các công cụ tìm kiếm.
Chắc chắn không doanh nghiệp nào muốn trải qua viễn cảnh không thể tìm thấy
trên Google. Vì vậy, bạn hãy thận trọng với những lời cam kết đem lại kết quả
làm SEO thần tốc kiểu như: đưa website của bạn lên trang 1 Google trong
vòng 15 ngày hay 1 tháng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét